29 ธันวาคม 2551

Thin Client : Wyse ไม่ใช่ Apple ที่ผลิตทำโน้ตบุ๊กบางที่สุด

ถ้ามองกันแค่ตัวเครื่องหรือฮาร์ดแวร์ Apple Air น่าจะเป็นโน้ตบุ๊กบางที่สุดในโลกใบนี้ แต่ถ้ามองลงไปที่ซอฟท์แวร์แล้ว รางวัล “โน้ตบุ๊กบางที่สุด” ต้องตกเป็นของ Wyse Technology วารสาร The VAR GUY สัมภาษณ์ซีอีโอของ Wyse นายทาร์แคน แมเนอร์ เรื่อง thin notebook ที่กำลังเป็นที่สนใจดังนี้
ธินโน้ตบุ๊กนี้ไม่มีฮาร์ดดิสก์ หรือพัดลม และไม่มีส่วนเคลื่อนไหว จะแสดงผลแอพลิเคชันที่ทำงานอยู่บน VMware Virtual Desktop Infrastructure (VDI), Citrix Application Delivery และ Microsoft Windows Terminal Server หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง Wyse ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ที่สามารถทำให้โน้ตบุ๊กให้เป็นธินไคลเอนท์
แรงผลักดันที่ทำให้ Thin Computing เติบโตได้แก่
Desktop Virtualization: แมเนอร์ เคยพยากรณ์ไว้ว่า virtualization จะเข้ามาในตลาดธินไคลเอนท์ ซึ่งก็เกิดขึ้นจริงและ Wyse ได้รับประโยชน์เต็มที่เพราะว่ามีความใกล้ชิดกับผู้ผลิต virtualization ทุกราย
Green Machines: กล่าวโดยทั่วไปธินไคลเอนท์ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยมาก และประกอบกับมาตรฐาน “power over Ethernet” ต่อไปเราจะติดตั้งธินไคลเอนท์ที่ไหนก็ได้ขอเพียงมีสาย Ethernet
Zero Client Computing: คำนี้เป็นคำที่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก Zero Clients หรือ Zero Computing คือเครื่องที่ไม่มีระบบปฏิบัติการและไม่มีส่วนเคลื่อนไหว

ที่มา: http://www.thevarguy.com/2008/01/18/wyse-not-apple-makes-thinnest-notebook/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Mobile Mechanics
Mobile Mechanics