23 ธันวาคม 2551

เป็นมิตรกับโลกด้วย Wyse : EarthSmart Computing

ในห้วงปีที่ผ่านมาทั่วโลกได้เผชิญกับวิกฤตการณ์มากมายที่ส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน และ กระทบกับสภาพเศรษฐกิจของครอบครัว ขององค์กรอย่างที่เรามิได้พบเห็นกันบ่อยนัก และอาจนับได้ว่ารุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งก็ว่าได้

เริ่มตั้งแต่ปีก่อน ๆ ที่ราคาน้ำมันได้ทะยานสูงขึ้นจนกระทั่งทำสถิติสูงสุดในกลางปี 2008 ทำให้ทั่วโลกหันมาหาแนวทางลดการใช้พลังงานและมุ่งเน้นไปใช้พลังงานที่ทดแทนได้ แทนที่จะพึงน้ำมันดิบเป็นหลักซึ่งนับวันจะเหลือน้อยลงและราคาก็ขึ้นอยู่กับ Cartel หรือการรวมตัวของกลุ่มผู้ผลิต และเราก็ได้เผชิญกับความผันผวนของภูมิอากาศ การเกิดพายุจำนวนมากขึ้นและรุนแรงชนิดที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล รวมทั้งเกิดการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกถี่ขึ้นเช่นในจีน อินโดนีเซีย ผู้รู้ทั้งหลายได้สันนิษฐานกันว่าภาวะโลกร้อนที่มนุษย์สร้างเกิดเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดภัยธรรมชาติดังกล่าวและจะแย่ลงเรื่อย ๆ ตราบที่การบริโภคของมนุษย์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างขาดสติ

Wyse Technology เป็นผู้ผลิตที่คำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ต้น กระบวนการผลิตของ Wyse จะปลอดจากสารตะกั่วที่เป็นพิษต่อคนเรา และที่น่าสนใจกระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์และการนำ Thin Computing มาใช้สอดคล้องกันนโยบาย Green IT ที่ทั้งโลกรณรงค์กันมาโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม นอกจากนี้ Wyse EarthSmart Computing ยังเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เกิดการประหยัดพลังงานกว่า 90% และลดการปล่อยคาร์บอนไดอ็อกไซด์สู่บรรยากาศได้อย่างมาก ส่งผลให้ Wyse ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ European Green IT Awards Winner 2008

เริ่มต้นวันนี้กับ Wyse EarthSmart Computing เพื่อชีวิตของเราในวันนี้และอีกหลายชีวิตในวันหน้า

1 ความคิดเห็น:

  1. จริง ๆ แล้วเราก็บริโภคกันตามกระแสหรือตามความเคยชิน โดยไม่ได้กลับมาตรองดูว่าเป็นส่งจำเป็นหรือไม่ เป็นทางเลือกเดียวที่มีอยู่หรือไม่ หรือมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าและเหมาะสมกว่า โดยไม่ต้องทำร้ายโลกของเราขนาดนี้ ถ้าทุกสิ่งที่เราบริโภคมีทางออกเหมือนกับ thin client ก็จะดีสิ

    ไม่เลวหรอกครับถ้าเราจะมีเครื่อง desktop ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าไม่ถึง 10%แถมมีอายุการใช้งานเป็น 10 ปี และยังช่วยลดมลภาวะจากขยะอิเลคทรอนิคส์ลงไปมหาศาล

    ตอบลบ

 
Mobile Mechanics
Mobile Mechanics